KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024); KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024); KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 - 19/5/2024)
Học tập và làm theo lời bác
Đăng ngày: 14/08/2018 - Lượt xem: 941
Chi bộ 1, 2 xã Yên Hòa đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác

Sau hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị "Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Chi bộ 1,2 xã Yên Hòa (Yên Mỹ) đã tổ chức tốt việc học tập, quán triệt các chuyên đề tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tới toàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Chi bộ 1,2 xã Yên Hòa (Yên Mỹ) có 40 đảng viên, Chi bộ lãnh đạo 390 hộ, 1.685 số khẩu . Để việc học tập và làm theo tấm gương của Bác thực sự đi vào đời sống, chi bộ đã xác định một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu là đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Ngoài tổ chức các lớp học tập nghiên cứu trực tiếp, các nội dung về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh còn được tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống truyền thanh, qua các cuộc họp, thảo luận thông qua, cấp phát tài liệu… giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh, từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng rèn luyện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Sau hơn 3 năm triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Chi bộ 1,2 xã Yên Hòa đạt được những kết quả quan trọng. Các cấp ủy Đảng nâng cao nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chi ủy đã xây dựng và thực hiện các chuẩn mực đạo đức, đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào các buổi sinh hoạt chi bộ hàng tháng, qua đó đã giúp cho cán bộ, đảng viên, hiểu sâu về đạo đức, tấm gương của Bác, tỷ lệ đảng viên tham gia học tập các chuyên đề đạt trên 90%. Thực hiện tốt việc ghi danh các đồng chí đảng viên có việc làm tiêu biểu đã được thông qua các buổi sinh hoạt của chi bộ, qua đó có tác dụng tuyên truyền, giáo dục tích cực trong cán bộ, đảng viên và được nhân dân khen ngợi. Chi bộ tiếp tục duy trì Lễ báo công dâng Bác, mừng Quốc khánh vào ngày 2/9 hằng năm.

Trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng tại thôn Khóa Nhu cũng đạt được những kết quả đáng khích lệ. Chi bộ lãnh đạo đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Tốc độ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013 đạt 16%, trong đó giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 16,5%, tiểu thủ công nghiệp – xây dựng tăng 15,2%, dịch vụ thương mại tăng 14,7%, thu nhập trên 1 héc – ta canh tác đạt 135 triệu đồng, thu nhập bình quân/đầu người đạt 23 triệu đồng, giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 3,4%, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện. Trong 03 năm từ năm 2011 – 2013 chi bộ đã lãnh đạo, vận động nhân dân góp công, góp của làm được 600m đường bê tông nông thôn. Tôn tạo và làm được 200m đường nghĩa trang nhân dân, trùng tu ngôi Đền, Trung tâm văn hóa của thôn với số tiền 580 triệu đồng, đảm bảo kỹ thuật, chất lượng theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Chi bộ lãnh đạo thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Năm 2013, chi bộ thôn đã trích quỹ khen thưởng động viên đối với 45 cháu học sinh giỏi các cấp, 12 cháu thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, qua đó, đã động viên khen thưởng kịp thời các cháu có thành tích trong học tập tốt. Hằng năm tỷ lệ các cháu học sinh giỏi, học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng ngày một tăng. Các dòng họ trong thôn đều xây dựng quỹ khuyến học. Chi bộ thường xuyên quan tâm lãnh đạo xây dựng chính quyền, các đoàn thể TSVM, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy vai trò dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra trên các lĩnh vực góp phần thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị với Nhà nước, Nghị quyết chi bộ trong 03 năm qua. Trong 03 năm liền thôn luôn được cấp trên xét công nhận khu dân cư tiên tiến, các đoàn thể đều đạt TSVM và TTXS, giữ vững danh hiệu làng văn hóa.

Trong 03 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị "Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", qua bình xét toàn chi bộ có 90% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt 15%. Không có đảng viên vi phạm tư cách phải xử lý kỷ luật. Chi bộ 03 năm liền đạt chi bộ TSVM có thành tích tiêu biểu. Năm 2012, 2013, Chi bộ vinh dự được Huyện ủy tặng Giấy khen. Năm 2014, Chi bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2011-2013.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Chi bộ và nhân dân trong thôn tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác gắn với rèn luyện, nêu cao ý thức trách nhiệm, hăng hái lao động sản xuất, quyết tâm phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, hiện đại và văn minh./.

Xuân Trường

Tin liên quan