KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024); KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024); KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 - 19/5/2024)
Văn hóa - Xã hội
Đăng ngày: 13/05/2019 - Lượt xem: 647
Ngày hội công nhân, viên chức, lao động tỉnh năm 2019

Ngày 12.5, tại Nhà văn hóa huyện Văn Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức ngày hội công nhân, viên chức, lao động tỉnh Hưng Yên năm 2019 với chủ đề: “Công nhân, viên chức, lao động tỉnh Hưng Yên vững bước theo Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại”. Dự và động viên công nhân, viên chức, lao động trong ngày hội có các đồng chí: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Các

Các đại biểu dự ngày hội

Ngay sau chương trình khai mạc ngày hội, 50 đoàn viên công đoàn tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được tuyên dương trong ngày hội. Trong đó có 15 đoàn viên được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tuyên dương và trao tặng bằng khen, 35 đoàn viên được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương và trao tặng bằng khen.

Các đại biểu trao bằng khen và vòng nguyệt quế tặng các đoàn viên công đoàn tiêu biểu

Các đại biểu trao bằng khen và vòng nguyệt quế tặng các đoàn viên công đoàn tiêu biểu

Tại ngày hội, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao 120 chậu hoa cảnh tặng công đoàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Văn Lâm.

Cũng trong ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, như: Tư vấn pháp luật miễn phí, trình diễn áo dài; thi nữ sinh duyên dáng; thi đấu các môn thể thao và các trò chơi dân gian gồm: Bóng đá, bóng chuyền hơi nam và nữ; chơi bịt mắt bắt vịt, bịt mắt đập niêu, kéo co… 

Các

Các đại biểu đối thoại với người lao động

Trong chương trình đối thoại với lãnh đạo các cấp trong tỉnh và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đông đảo người lao động đã đề nghị và đề xuất nhiều ý kiến xung quanh nội dung về cải cách thủ tục hành chính nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; về bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động, đặc biệt là lao động nữ; các quy định dưỡng sức, thai sản cho lao động nữ…  

 

Người lao động đề xuất ý kiến với lãnh đạo các cấp về bảo vệ quyền lợi người lao động

Người lao động nêu ý kiến về những vấn đề liên quan đến bảo vệ quyền lợi người lao động

Cũng tại ngày hội, hàng chục doanh nghiệp đã tham gia gian hàng bán giảm giá, qua đó thu hút hàng nghìn công nhân đến tham quan và mua sắm.

Ngày hội công nhân, viên chức, lao động tỉnh năm 2019 là dịp giúp cho người lao động nâng cao hiểu biết về pháp luật; được thư giãn, vui chơi giải trí sau những ngày lao động căng thẳng, mệt mỏi để hướng tới những ngày làm việc mới với năng suất và chất lượng cao hơn. Ngày hội cũng hướng tới sự đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau giữa người lao động thi đua lao động, sáng tạo trong sản xuất để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tham gia các phong trào thiết thực như chung sức bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam… 

 

Một

Một tiết mục văn nghệ tại ngày hội

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba, giải khuyến khích cho các đội tham gia thi đấu thể thao, thi trình diễn áo dài; trao những phần quà có giá trị và ý nghĩa như: chuyến du lịch Thái Lan, tủ lạnh, tivi, máy giặt, quạt máy… cho hàng chục công nhân lao động trong phần bốc thăm trúng thưởng.

Nguồn: baohungyen.vn

 

Tin liên quan