KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024); KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024); KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 - 19/5/2024)
Chính trị
Đăng ngày: 26/07/2024 - Lượt xem: 71
Hưng Yên: Hướng về cơ sở, giải quyết hiệu quả những vấn đề thực tiễn đặt ra

Việc đi công tác cơ sở và dự sinh hoạt của các đồng chí cấp ủy tỉnh trong thời gian qua tại Hưng Yên góp phần không nhỏ vào những thành tích về phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh. Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đi công tác cơ sở và dự sinh hoạt chi bộ.

Kỳ 3: Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đi công tác cơ sở và dự sinh hoạt chi bộ

Việc đi công tác cơ sở và dự sinh hoạt của các đồng chí cấp ủy tỉnh trong thời gian qua tại Hưng Yên góp phần không nhỏ vào những thành tích về phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh. Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đi công tác cơ sở và dự sinh hoạt chi bộ. Phát huy ưu điểm, kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong giải quyết những vụ việc có vấn đề nóng, nổi cộm ở địa phương, cơ quan, đơn vị góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở để xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh đó, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc chấp hành nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, bảo đảm tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu trong sinh hoạt chi bộ; việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các đồng chí Tỉnh ủy viên, cấp ủy các cấp trong việc nắm bắt tình hình và chỉ đạo công việc sâu sát đến cơ sở; thống nhất nhận thức và hành động trong thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Với nhiệm vụ, vai trò là cầu nối, các đồng chí Tỉnh ủy viên đã đưa các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, kết luận, hướng dẫn của Trung ương và của Tỉnh đến với cơ sở đã giúp các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, kết luận, hướng dẫn của Trung ương và của Tỉnh về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới; góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng và củng cố ngày càng vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng. Đồng thời việc đi thực tế cơ sở, việc lắng nghe, tiếp thu, các đồng chí Tỉnh ủy viên đã giúp cơ sở giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh, những vấn đề nổi cộm đặt ra mà chưa được tháo gỡ.

Bên cạnh đó, thông qua việc đi dự sinh hoạt chi bộ, các đồng chí Tỉnh ủy viên đã sâu sát, nắm chắc và hiểu được tình hình thực tiễn ở khu dân cư; kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền hoặc kiến nghị, đề xuất giải quyết các ý kiến của cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Từ việc nắm tình hình, báo cáo và đề xuất của các đồng chí Tỉnh ủy viên đi dự sinh hoạt chi bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã kịp thời giải quyết nhiều “điểm nóng” ngay từ cơ sở, đồng thời ban hành nhiều chủ trương để củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Mặt khác, thực tiễn công tác xây dựng Đảng, nhất là những khó khăn và hạn chế trong sinh hoạt, hoạt động của các loại hình chi bộ của tỉnh trong những năm qua đã cho thấy việc quy định và yêu cầu thực hiện phân công cấp ủy viên các cấp về dự sinh hoạt chi bộ vừa là giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nhưng cũng là yêu cầu quy định trong công tác xây dựng tổ chức đảng cũng như rèn luyện, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên. Đây là việc làm cần thiết để mỗi cán bộ, đảng viên đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng phong cách công tác quần chúng, ý thức tôn trọng Nhân dân.

Trên quan điểm nhất quán: Tăng trưởng kinh tế nhanh đi đôi với giảm nghèo nhanh và cải thiện an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội của Nhân dân để người dân Hưng Yên được thụ hưởng xứng đáng, công bằng thành quả của quá trình đổi mới và phát triển của tỉnh, mỗi đồng chí cán bộ, đảng viên, nhất là cấp ủy, người đứng đầu cần nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, bổn phận được Đảng và Nhân dân giao phó, tiếp tục hướng về cơ sở, thực hiện tốt hơn nữa Quy định số 168-QĐ/TU về việc đi công tác cơ sở và dự sinh hoạt chi bộ.                                     

Đoàn Thị Thanh Minh

Đỗ Ngọc Anh

Trần Thị Thu

Tin liên quan