KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024); KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024); KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 - 19/5/2024)
Chính trị
Đăng ngày: 28/02/2024 - Lượt xem: 385
HƯNG YÊN - ĐIỂM SÁNG TRONG CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN TỔ CHỨC ĐẢNG, ĐẢNG VIÊN TRONG ĐƠN VỊ KINH TẾ TƯ NHÂN

Nhận thức được vai trò của kinh tế tư nhân là động lực quan trọng của nền kinh tế, nhất là trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiêp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế hiện nay, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh Hưng Yên luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp tư nhân, cổ vũ doanh nghiệp tư nhân phát triển. Nhiều tổ chức Đảng, đoàn thể tại doanh nghiệp đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, góp phần tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp cũng như củng cố vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với xã hội.

Đồng chí Trần Quốc Toản, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tỉnh về Xây dựng Tổ chức Đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân phát biểu tại Hội Nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023
1. Hiệu quả từ sự đồng thuận về nhận thức
Đảng bộ tỉnh Hưng Yên có 13 đảng bộ trực thuộc với 536 tổ chức cơ sở đảng, 2.714 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và 71.175 đảng viên, trong đó có 2.490 đảng viên trong đơn vị kinh tế tư nhân. Một trong những chủ trương được Tỉnh thực hiện ráo riết và quyết liệt nhằm hiện thực các mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh là (nhiệm kỳ 2020-2025) xây dựng tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể, phát triển đảng viên, đoàn viên trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư ngoài Nhà nước.
Thực hiện các quan điểm chỉ đạo của Đảng qua các nhiệm kỳ đại hội về công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp, nhất là Chỉ thị 07-CT/TW ngày 23/11/2006 của Bộ Chính trị khóa VIII về “tăng cường công tác xây dựng đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần tư nhân (gọi tắt là doanh nghiệp tư nhân) và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài”; Kết luận số 80-KL/TW ngày 29/7/2010 của Ban Bí thư về “tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII trong tình hình mới”; Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 18/3/2019 của Ban Bí thư về “tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân” và quan điểm của Đảng tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII: “Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong công nhân trực tiếp sản xuất, trí thức và doanh nhân”, Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hưng Yên lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2020 - 2025) đã xác định một trong 3 nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu của nhiệm kỳ là tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện, trong đó: “xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư ngoài Nhà nước” bảo đảm số lượng và chất lượng.
Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 8/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên về xây dựng và phát triển tổ chức đảng và đảng viên trong đơn vị kinh tế tư nhân giai đoạn 2021 - 2025 là bước cụ thể hóa đầu tiên chủ trương xây dựng Đảng trong doanh nghiệp tư nhân theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo tỉnh về xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân đã được thành lập với 21 thành viên, do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng Ban Chỉ đạo. Ban Chỉ đạo tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo, chủ động xây dựng chương trình công tác hàng năm cũng như triển khai kịp thời các nhiệm vụ công tác được giao.
Thời gian qua tỉnh tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận về nhận thức của đội ngũ cán bộ, người lao động, nhất là chủ doanh nghiệp, đơn vị kinh tế tư nhân về nhiệm vụ xây dựng và phát triển tổ chức đảng, đảng viên; tổ chức đoàn thể, đoàn viên, hội viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân. Sau hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt đến đối tượng cán bộ chủ chốt toàn tỉnh, các địa phương, đơn vị đã tổ chức học tập, quán triệt, triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, có sự đổi mới, sáng tạo trong cách thức tuyên truyền, thực hiện. Ngoài các hội nghị cấp ủy, các buổi sinh hoạt Đảng, đoàn thể; các cấp, ngành đã kịp thời sao gửi các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đến các chi, đảng bộ cơ sở và địa phương, cơ quan, đơn vị nắm và thực hiện. Các cơ quan Báo, Đài của tỉnh đã chủ động tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử, các trang tin, bản tin, hệ thống trung tâm văn hóa - truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố và đài truyền thanh cơ sở. Một số địa phương, đơn vị có cách làm sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động mà điển hình như huyện Văn Lâm đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Nâng cao vai trò của Công đoàn tham gia phát triển tổ chức đảng, đảng viên và giải pháp vận động thành lập Công đoàn cơ sở trong đơn vị kinh tế tư nhân năm 2023”, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, công nhân viên, người lao động.
Qua đó, nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, nhất là doanh nghiệp tư nhân về vai trò, tầm quan trọng của công tác xây dựng, phát triển tổ chức đảng, đoàn thể, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong đơn vị kinh tế tư nhân đã được nâng lên rõ rệt.
2. Những bước đi bài bản đem lại hiệu quả rõ nét
Bám sát Nghị quyết số 15-NQ/TU và các chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh, 100% các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên đã ban hành kế hoạch và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai cũng như xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát của cấp ủy trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU phù hợp với điều kiện thực tiễn tại mỗi địa phương, đơn vị. 100% đơn vị thành lập Ban Chỉ đạo cấp huyện và đi vào hoạt động hiệu quả.
Thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 16/6/2022 Hội nghị lần thứ năm, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về “tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”, đồng thời, căn cứ kết quả bước đầu sau hơn một năm triển khai Nghị quyết số 15-NQ/TU, ngày 24/3/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên ban hành Kết luận số 661-KL/TU về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU nhằm tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều chỉnh việc tổ chức thực hiện Nghị quyết cho phù hợp với tình hình thực tế. Công tác rà soát, khảo sát nguồn kết nạp Đảng và giao chỉ tiêu phát triển tổ chức đảng, đảng viên cho các chi, đảng bộ trực thuộc được tiến hành nghiêm túc. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hội thi tay nghề giỏi, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, tình nguyện được tổ chức sôi nổi, qua đó đánh giá được những đoàn viên, hội viên tiêu biểu, tích cực để giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng.
Nhờ quyết tâm cao, sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt và có hiệu quả của Tỉnh ủy và các cấp ủy đảng, sự đồng lòng, ủng hộ của cán bộ, đảng viên, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, công tác xây dựng và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể, đảng viên, đoàn viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân tại Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã có những chuyển biến tích cực, trở thành một trong những điểm sáng trong cả nước.
Toàn Đảng bộ tỉnh Hưng Yên hiện có 79 tổ chức cơ sở đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân (chiếm 13,23%); 143 chi bộ trực thuộc (chiếm 5,26%) với 2.490 đảng viên (chiếm 3,49%). Năm 2023, Đảng bộ tỉnh thành lập mới được 55 tổ chức đảng, trong đó 13 tổ chức cơ sở đảng thuộc đảng bộ cấp huyện, 42 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở (đạt 93,22%) so với chỉ tiêu giao đến hết năm 2025; đã kết nạp được tổng số 284 đảng viên (đạt 171,08% so với chỉ tiêu giao hàng năm), trong đó có 13 đảng viên là chủ đơn vị kinh tế tư nhân. Năm 2023 tỉnh đã thành lập mới 47 tổ chức công đoàn, 08 tổ chức đoàn thanh niên; kết nạp mới 10.847 đoàn viên công đoàn và 262 đoàn viên thanh niên. Nhìn chung, các chỉ tiêu phát triển tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, kết nạp mới đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên đều đạt tốt so với các năm trước đó.
Lễ công bố thành lập Chi bộ Doanh  nghiệp trực thuộc Huyện ủy Kim Động
Điển hình tại một số địa phương, đơn vị đã đạt và vượt chỉ tiêu thành lập mới tổ chức đảng ở mức cao như: huyện Phù Cừ, Đảng ủy khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh (đều đạt 250%), huyện Kim Động (trên 233%), huyện Ân Thi (gần 167%)... Chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới trong năm 2023 tại nhiều địa phương đạt cao như: huyện Ân Thi (đạt 260%), thị xã Mỹ Hào (trên 221%), huyện Kim Động (trên 128%)... Riêng huyện Phù Cừ đạt tỉ lệ cao kỷ lục với 740%.
Thực tế cho thấy, việc xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể và phát triển đảng viên, đoàn viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân không chỉ giúp doanh nghiệp hoạt động đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước mà các tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị thông qua hoạt động của mình lại phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người lao động tới chủ doanh nghiệp và lên tổ chức đảng cấp trên, qua đó góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đội ngũ công nhân. Các doanh nghiệp tư nhân có tổ chức đảng sẽ bảo đảm được tính Đảng trong thực hiện các hoạt động của mình, thể hiện được chuẩn mực đạo đức trong kinh doanh, tính tiền phong, gương mẫu trong thực hiện trách nhiệm đối với xã hội, vừa góp phần phát triển doanh nghiệp và chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.
Tại huyện Phù Cừ, Đảng bộ huyện hiện có 11 tổ chức đảng thuộc loại hình đơn vị kinh tế tư nhân, trong năm 2023, huyện đã thành lập mới 05 tổ chức đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân trực thuộc Đảng ủy cơ sở, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch giao; đã kết nạp được 42 đảng viên (đạt 840% chỉ tiêu tỉnh giao). Đồng thời, đã thành lập mới 01 tổ chức công đoàn, 01 tổ chức đoàn thanh niên, kết nạp mới 45 đoàn viên công đoàn và 61 đoàn viên thanh niên thuộc đơn vị kinh tế tư nhân.
Công bố Quyết định thành lập Chi bộ công ty TNHH Hải Hà tại huyện Phù Cừ
Đồng chí Nguyễn Văn Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phù Cừ khẳng định: “Thuận lợi lớn nhất trong công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân tại huyện Phù Cừ là chúng tôi có sự đồng thuận của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, sự ủng hộ của doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn cũng như sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, đầu tư của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh… Nhờ đó năm 2023, nhiều chỉ tiêu đề ra đã vượt xa so với kế hoạch. Chúng tôi chủ động thành lập các đoàn công tác của huyện, tiến hành làm việc trực tiếp với 14 xã, thị trấn để nghe phản ánh về thực trạng công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể, phát triển đảng viên, đoàn viên, từ đó nắm bắt những thuận lợi cũng như khó khăn, vướng mắc ở cơ sở để có ý kiến chỉ đạo kịp thời, có hiệu quả”.
Cùng chung quyết tâm đẩy mạnh xây dựng, phát triển tổ chức đảng, đảng viên trong các doanh nghiệp, với vị trí địa lý thuận lợi nằm ở cửa ngõ của tỉnh, rất thuận lợi cho giao thương và phát triển kinh tế - xã hội, huyện Văn Lâm có 1.934 doanh nghiệp vào đầu tư, trong đó có 1.449 doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh. Năm 2023, huyện đã thành lập 05 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã, thị trấn trong doanh nghiệp tư nhân, vượt kế hoạch đề ra. Tổng số đảng viên được kết nạp là 19 đồng chí, đạt 111% chỉ tiêu tỉnh giao. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Liên đoàn lao động huyện, Huyện Đoàn thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng, nội dung, phương thức hoạt động và mở rộng các hình thức thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên, qua đó, kịp thời phát hiện những nhân tố tích cực trong công nhân, người lao động để có kế hoạch bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách, tạo nguồn kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng. Trong năm 2023, huyện đã thành lập được 06 tổ chức công đoàn cơ sở với 1.119 đoàn viên; khảo sát, xúc tiến thành lập 01 chi đoàn trực thuộc Huyện Đoàn với 22 đoàn viên.
Kết nạp Đảng viên đợt 02-9-2023 tại chi bộ, Phó TCĐ Cty CP Phú Hưng (thuộc Huyện ủy Phù Cừ)
Đồng chí Phạm Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Lâm cho biết: “Thời gian qua, huyện ủy đã quyết liệt chỉ đạo các cấp ủy rà soát, đánh giá tình hình các đơn vị kinh tế tư nhân và lực lượng lao động địa phương làm việc tại các đơn vị kinh tế này để có các phương án tuyên truyền, vận động, thuyết phục phù hợp. Các địa phương, đơn vị căn cứ tình hình thực tiễn để xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp đảng viên; chú trọng bồi dưỡng nhận thức về Đảng trong công nhân cũng như kết nạp đảng viên là chủ doanh nghiệp, lãnh đạo, quản lý trong đơn vị kinh tế tư nhân. Về phía các cơ quan, ban, ngành chức năng cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các cấp ủy cơ sở trong quá trình thành lập tổ chức đảng và đi vào hoạt động”.
Đánh giá những kết quả mà Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU, đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh khẳng định: “Xây dựng tổ chức đảng trong các doanh nghiệp tư nhân là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm tăng cường và bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng đối với khu vực kinh tế tư nhân đi đúng định hướng xã hội chủ nghĩa. Chúng tôi xác định đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của các cấp ủy đảng, chính quyền, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu mỗi cấp ủy, địa phương, đơn vị. Vì thế, tỉnh đã nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU và Kết luận số 661-KL/TU với những nhiều biện pháp thiết thực, cụ thể. Thực tế cho thấy, các tổ chức đảng, đoàn, thể, đảng viên, đoàn viên trong đơn vị kinh tế tư nhân đã phát huy được tính tiên phong, gương mẫu, có đóng góp quan trọng vào việc bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Các đơn vị kinh tế tư nhân ngày càng đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hưng Yên”.
Tuy vậy, bên cạnh những kết quả đã đạt được, nhiệm vụ xây dựng và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể, đoàn viên, hội viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân tại tỉnh Hưng Yên còn gặp phải một số khó khăn. Việc thành lập tổ chức đảng, đoàn thể, phát triển đảng viên, đoàn viên mới tại một số đơn vị chưa đạt chỉ tiêu đề ra. Một số tổ chức đảng chưa phát huy tối đa vai trò phối hợp với chủ doanh nghiệp để lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, người lao động thực hiện nhiệm vụ chính trị và sản xuất, kinh doanh. Một bộ phận thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp chưa tích cực tham gia tổ chức và các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội…
Có rất nhiều nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan tác động tới kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU của Tỉnh ủy Hưng Yên, song việc thu hút, tập hợp lao động trong doanh nghiệp vốn là công việc khó, nhiều lao động không xác định gắn bó lâu dài với một doanh nghiệp; nhận thức của một bộ phận công nhân về Đảng còn có hạn chế, còn tập trung làm kinh tế nên chưa có nguyện vọng phấn đấu vào Đảng. Có chủ doanh nghiệp không mặn mà ủng hộ việc thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong đơn vị do lo ngại ảnh hưởng tới công việc sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó là những rào cản do thiếu cơ chế lãnh đạo, điều hành, bố trí sinh hoạt đảng cho đảng viên ở các bộ phận công tác khác nhau trong doanh nghiệp… Những khó khăn này đặt ra đối với các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Hưng Yên những biện pháp cần tháo gỡ để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian tới.
Vì vậy, để công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp tư nhân tại tỉnh Hưng Yên đạt kết quả tích cực hơn nữa, các cấp ủy đảng trong tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế tư nhân, nhất là Chỉ thị số 33-CT/TW của Ban Bí thư; Nghị quyết Trung ương 5 khóa XIII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; Nghị quyết số 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Thư nhất, Tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho các cấp ủy, cán bộ, đảng viên, các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là các chủ đơn vị kinh tế tư nhân, người lao động về vị trí, vai trò và tầm quan trọng, ý nghĩa và lợi ích của việc thành lập tổ chức đảng, phát triển đảng viên và tổ chức đoàn thể trong đơn vị kinh tế tư nhân.
Thứ hai, phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, ban chỉ đạo các cấp, các tổ chức, cơ quan, đơn vị có liên quan trong công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân. Tập trung củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của các đảng bộ, chi bộ trong đơn vị kinh tế tư nhân. Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng, tổ chức đoàn thể theo hướng thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị. Chú trọng xây dựng đội ngũ cấp ủy, cán bộ phụ trách công tác đảng, đoàn thể và đảng viên trong đơn vị; mở các lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ trên.
Thứ ba, hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời, có hiệu quả đối với các tổ chức đảng mới thành lập ở đơn vị kinh tế tư nhân. Thường xuyên đôn đốc những tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên đã được thành lập trong đơn vị kinh tế tư nhân, nhất là việc xây dựng Quy chế hoạt động của Công đoàn, Đoàn thanh niên nhằm phối hợp với Ban lãnh đạo, hay chủ đơn vị kinh tế tư nhân đạt hiệu quả cao. Có phương án thành lập Tổ tuyên truyền, vận động phát triển tổ chức đảng, đảng viên cũng như tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các tổ chức đảng, đoàn thể trong việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ trong các đơn vị kinh tế tư nhân.
Nhiệm vụ phát triển, nâng cao chất lượng và số lượng tổ chức đảng, đoàn thể, đảng viên, đoàn viên tại các doanh nghiệp tư nhân là nhiệm vụ quan trọng đối với Đảng bộ tỉnh Hưng Yên. Thực hiện tốt công tác này sẽ góp phần củng cố Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh ngày càng vững mạnh toàn diện, tạo tiền đề và động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phục vụ đắc lực công cuộc xây dựng, phát triển tỉnh Hưng Yên ngày càng văn minh, giàu mạnh.
Đoàn Minh
Tin liên quan